Bạn thấy mệt mỏi mỗi khi nhìn thấy bàn làm việc? Bạn không tập trung được với “góc riêng” của mình? Bạn muốn thay đổi nhưng không biết ...

Những mẫu thiết kế góc làm việc nhỏ tại gia đình theo phong thủy Những mẫu thiết kế góc làm việc nhỏ tại gia đình theo phong thủy

Những mẫu thiết kế góc làm việc nhỏ tại gia đình theo phong thủy

Những mẫu thiết kế góc làm việc nhỏ tại gia đình theo phong thủy

Bạn thấy mệt mỏi mỗi khi nhìn thấy bàn làm việc?
Bạn không tập trung được với “góc riêng” của mình?
Bạn muốn thay đổi nhưng không biết làm cách nào?



Màu sắc
Theo các nhà nghiên cứu khoa học tại Mỹ, màu sắc ảnh hưởng 75% đến tâm trạng của chúng ta khi nhìn thấy chúng. Vì thế, khi chọn lựa nội thất hay trang trí cho góc làm việc của mình bạn nên nghĩ về màu sắc mình thích và xem xét rằng liệu chúng có tác động như thế nào đối với bạn khi làm việc. Một số màu sắc gợi ý cho bạn như: nâu gỗ tự nhiên hay trắng. Đây là hai gam màu cơ bản được nhiều người sử dụng bởi tính trung gian cũng như trạng thái cảm xúc tích cực mà chúng mang lại nhiều hơn tiêu cực.
Kien Truc Nha Dep
Một căn phòng với sắc màu chủ đạo là trắng sẽ khiến không gian trở nên thoáng đãng, tự do hơn. Ngoài ra, đồ nội thất trắng cùng khung cửa kính rộng còn giúp mang ánh sáng tự nhiên vào phòng giúp bạn giải tỏa được căng thẳng khi làm việc.
Cong ty thiet ke nha
Không tươi mới như gam trắng, màu gỗ nâu lại mang đến cảm giác trầm tĩnh, sâu sắc hơn. Nó thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của những chủ nhân sử dụng.
Thiet Ke Kien Truc
Hướng sắp xếp : 
Kien Truc Nha Xinh
Không chỉ màu sắc mà hướng làm việc cũng góp phần không nhỏ đến tinh thần của bạn khi làm việc. Theo thuật phong thủy thì góc làm việc là nơi vô cùng quan trọng vì chẳng những giúp chủ nhân tránh được sự bất trắc trong sự nghiệp mà còn thu hút được vượn khí, giúp phát tài lộc thông qua việc sắp xếp các vật dụng. Dù có phải là người quan tâm đến phong thủy hay không thì những lưu ý sau cũng sẽ giúp bạn tìm ra hướng sắp đặt mọi thứ tốt cho phòng làm việc của mình:
* Nên: hướng ra cửa, lưng người ngồi đối diện với tường…
* Không nên: kê ngay phía dưới xà ngang hoặc quay lưng lại cửa sổ…
Cong ty thiet ke nha
Cong ty thiet ke nha dep
Ngoài ra để đảm bảo không gian sạch sẽ bạn nên đặt thùng rác cách xa nơi ngồi làm việc. Hãy chắc chắn rằng sẽ không có ruồi, nhặng bâu xung quanh dưới gầm bàn nơi bạn ngồi.
Nội thất
Điều quan trọng nhất tác động mạnh mẽ đến việc duy trì sự thoải mái chính là bàn ghế và các vật dụng xung quanh. Tùy theo tính chất công việc của bạn để lựa một bộ bàn ghế cho phù hợp.
 Cong ty thiet ke nha dep
Nếu như bạn làm việc ở ngành nghề thiết kế hay đòi hỏi sự sáng tạo cao thì hãy chọn cho mình một chiếc bàn dài và đủ rộng để trải các bản vẽ, cắt dán hay chỉnh sửa chúng một cách thuận tiện nhất.
Noi That Nha Dep
Vậy làm việc văn phòng hay viết lách thì sao? Bạn chỉ cần một chiếc bàn gọn gàng, nhỏ xinh kèm với kệ sách nhỏ được trang trí cùng tông màu được đính trên tường là đủ. Sự lựa chọn này cũng là một cách tốt cho những căn phòng bị hạn chế về diện tích.
Noi That Nha Xinh
Tuy nhiên với những chiếc bàn làm việc ngày nay bạn cũng cần chú ý khi chọn lựa chất liệu vì sự tiện lợi cũng như an toàn của mình. Một số bàn được làm từ gỗ thì nên chắc chắn rằng chúng được mài nhẵn và không bị tưa dăm khi sử dụng lâu dài. Có một số loại bề mặt bàn thường được sử dụng hiện nay bạn có thể tham khảo như:
  • Bề mặt melamine
Loại bàn này có độ bền khá tốt và rất dễ dàng khi vệ sinh. Melamine là chất liệu cao cấp có màu sắc sang trọng cùng khả năng chống xước, chống thấm nước tốt.
  • Bề mặt Laminate
Chất liệu Laminate có ưu điểm là tính chịu lực cao, không thấm nước, màu sắc đồng đều và có thể uốn cong, tính uốn cong này giúp cho các bo góc lượn tròn rất tiện dụng trong thi công. Thiết kế thường thiên về sự trang nhã và tinh tế.
  • Bề mặt Veneer
Ưu điểm của dòng sản phẩm này là mặt gỗ có nhiều dạng khác nhau rất đẹp và bền. Tuy nhiên lại bị hạn chế vệ sinh với nước và dễ bị trầy xước, nứt vỡ nếu di chuyển nhiều.
Nha Dep
Ngoài ra, bạn cũng cần ướm thử ghế ngồi trước khi sử dụng. Theo khoa học khoảng cách tiêu chuẩn giữa bàn và ghế từ 28 đến 32 cm. Chiều cao của không gian dưới gầm bàn cần lớn hơn 58 cm và chiều rộng là trên 52cm nhằm đảm bảo không gian thoải mái cho chân người khi sử dụng.
Thiet Ke Nha Xinh

0 nhận xét: