Có vẻ như phòng ngủ là nơi bạn dành phần lớn thời gian ở đó, chỉ đơn giản như ngủ, đọc sách hay thư giãn,…vậy hẳn nhiên không có gì là vô l...

Những ý tưởng về phòng ngủ khoa học Những ý tưởng về phòng ngủ khoa học

Những ý tưởng về phòng ngủ khoa học

Những ý tưởng về phòng ngủ khoa học

Có vẻ như phòng ngủ là nơi bạn dành phần lớn thời gian ở đó, chỉ đơn giản như ngủ, đọc sách hay thư giãn,…vậy hẳn nhiên không có gì là vô lý khi bạn đầu tư thời gian để chăm chút cho ốc đảo của riêng mình. Tất nhiên, để có những giấc mộng đẹp thì ngoài việc trang trí tường và lựa chọn nội thất thì việc sắp xếp các đồ đạc trong phòng sao cho hợp lý cũng là một trong những điều cần quan tâm đến.

Với những lời khuyên từ các chuyên gia trong thiết kế nội thất dưới đây, họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích và dễ thực hiện để sắp xếp lại bố cục phòng ngủ, Bất kể phòng ngủ của bạn có diện tích nhỏ hay to, bạn có chia sẻ không gian riêng này hay một mình độc chiếm căn phòng ngủ thì hãy đọc những lời khuyên dưới đây để biến mọi thứ trở nên thoải mái và dễ chịu hơn.

Phòng ngủ theo kiểu truyền thống
Mau Thiet Ke Nha Xinh
Tâm điểm của một căn phòng ngủ truyền thống luôn luôn là một chiếc giường và kệ tủ ngay đầu giường. Đối diện với giường nên có một chiếc tủ và một chiếc gương. Hãy bỏ qua ý định bổ sung thêm nhiều món đồ nội thất nữa nếu bạn không thật sự cần chúng. Nhiều người thường mua đến 2 chiếc tủ để đầu giường, tủ quần áo, gương soi, bàn thấp,…những như thế sẽ làm bố cục rối mắt.
Hãy nhớ quy tắc vàng cho một căn phòng ngủ đơn giản và gọn gàng: Một giường + 2 kệ tủ ngay đầu giường + tủ đồ + gương = hoàn hảo.
Căn phòng ngủ có diện tích lớn
Kien Truc Nha Dep
Nếu như căn phòng ngủ của bạn có diện tích lớn thì việc bố trí các đồ đạc ở mức tối giản sẽ tạo ra những khoảng trống trong không gian. Vậy hãy biến đây thành cơ hội để dành cho những không gian khác ngoài việc ngủ, bạn có thể sử dụng những phần diện tích dư này để bố trí chỗ đọc sách, uống trà, hay chỉ đơn giản là thư giãn và làm việc, học tập.

Để tạo ra không gian cho những việc giải trí khác, bạn chỉ đơn giản sắp xếp thêm 2 chiếc ghế và một chiếc bàn nhỏ trong phòng là ổn. Tuy nhiên, bạn có thể thêm vào phòng một bộ sofa đơn giản nếu được. Riêng về không gian giành cho việc ngủ, đừng quên chiếc giường, 2 tủ đầu giường và những vật dụng cần thiết như tủ đồ và gương soi.
Phòng ngủ nhỏ
Cong ty thiet ke nha
Một căn phòng ngủ nhỏ, thường là phòng ngủ cho bé hoặc cho khách ghé thăm, thì điều quan trọng mấu chốt là đừng quên thêm một chiếc gương trên tường để tạo hiệu ứng mở rộng không gian. Chiếc gương treo thẳng đứng trên tường sẽ có tác dụng mở rộng không gian như một chiếc cửa sổ.
Để tiết kiệm diện tích, bạn hãy sắp xếp chiếc giường và sát tường và chỉ cần một kệ đầu giường là đủ và bạn có thể thêm vào một chiếc tủ có kích cỡ phù hợp.
Phòng ngủ chung

Thiet Ke Kien Truc
Mục đích chính khi sắp sếp phòng ngủ chung là tạo ra không gian riêng cho lũ trẻ trong nhà, vậy nên hãy đảm bảo rằng chúng cảm thấy được có không gian của riêng mình.
Để làm điều này, hãy đăt 2 chiếc giường ngủ giữa một kệ đầu giường. Bạn cũng nên sắp xếp một kệ sách hoặc kệ đựng đồ trong phòng, lũ trẻ có thể thoải mái trang trí chúng theo ý thích. Cách sắp sếp này sẽ mang nhiều sự riêng tư hơn và làm lũ trẻ thoải mái khi chia sẻ căn phòng ngủ với nhau.

0 nhận xét: